Cách tạo một bot ChatGPT trên Slack với Zapier

Hình ảnh 21.jpg

Ở Zapier, chúng tôi dựa khá nặng vào Slack để giao tiếp hàng ngày. Bạn có thể thậm chí nói rằng chúng tôi đẩy ranh giới để làm được nhiều việc hơn trong Slack trong tuần không họp lành mạnh của chúng tôi hàng quý.

Một điều hỗ trợ chúng tôi tận dụng tối đa Slack là sử dụng Zapier kết nối với những ứng dụng yêu thích của chúng tôi - mang đến cho chúng tôi nhiều khả năng hơn trong một nền tảng đã mạnh mẽ.

Một trong những đối tác yêu thích của tôi gần đây? Đó là ChatGPT. Bằng cách tích hợp ChatGPT và Slack, tôi có thể gửi lời nhắc nhở và nhận phản hồi mà không cần rời khỏi Slack. Nếu tôi cần hỏi một câu hỏi, suy nghĩ về tiêu đề cho một bài đăng blog, hoặc nhờ giúp đỡ định hình phản hồi cho một tin nhắn, tôi có thể làm điều đó mà không cần chuyển đổi ngữ cảnh.

Trong bài đăng blog này, chúng ta sẽ đi qua hai cách khác nhau để mang sức mạnh của ChatGPT - và GPT-4, nếu bạn là người dùng ChatGPT Plus - vào không gian làm việc Slack của bạn.

  • Một robot trả lời sẽ gửi phản hồi từ ChatGPT vào một luồng tin nhắn khi một câu hỏi được đăng trong một kênh cụ thể
  • Một robot gạch đầu dòng ChatGPT sẽ gửi các câu hỏi và lấy phản hồi trong bất kỳ kênh nào

Quy trình này yêu cầu một Zap đa bước, chỉ có sẵn trên gói Zapier trả phí hoặc trong thời gian dùng thử miễn phí. Tìm hiểu thêm về Zap đa bước.

Tạo một bot trả lời ChatGPT

Với Zapier, bạn có thể tạo các luồng công việc tự động (chúng tôi gọi là Zaps) để gửi thông tin giữa các ứng dụng khác nhau. Bạn có thể tạo một Zap từ đầu, hoặc sử dụng một mẫu để bắt đầu nhanh chóng.

Bắt đầu sử dụng mẫu rất đơn giản. Nhấp vào mẫu Zap bên dưới, đó sẽ đưa bạn đến trình chỉnh sửa Zap. Nếu bạn chưa có tài khoản Zapier, hãy làm theo hướng dẫn để đăng ký tài khoản. Sau đó, chỉ cần làm theo các hướng dẫn bên dưới để thiết lập Zap của bạn.

Bắt đầu một cuộc trò chuyện với ChatGPT khi một lời nhắc được đăng trong một kênh Slack cụ thể

Slack + ChatGPT

Chi tiết hơn

Bạn mới sử dụng Zapier? Đây là một công cụ giúp kết nối các ứng dụng và tự động hóa quy trình công việc một cách dễ dàng mà không cần phải viết mã phức tạp. Đăng ký miễn phí.

Trước khi bắt đầu

Hãy đảm bảo bạn đã đăng ký tài khoản OpenAI miễn phí trước khi bắt đầu. Sau khi đã mở tài khoản, nhấp vào tab cài đặt ở góc phải trên cùng và chọn Xem khóa API.

Hình ảnh 14.png

Sau đó, nhấn vào nút + Tạo khóa bí mật mới để tạo ra khóa API của bạn. Hãy sao chép khóa khi bạn ở đây. Bạn sẽ cần nó sau này khi kết nối tài khoản OpenAI của mình với Zapier.

Hình 20

Cài đặt Slack trigger của bạn

Đến lúc thiết lập trigger - sự kiện bắt đầu Zap của bạn. Chọn Slack cho ứng dụng trigger của bạn và chọn Tin nhắn mới được đăng trên kênh là sự kiện của bạn. Nếu bạn đang sử dụng mẫu Zap, điều này đã được chọn sẵn cho bạn.

hình ảnh 10.png

Nếu chưa có, hãy kết nối tài khoản Slack của bạn. Nhấp vào Chọn một tài khoản... và nhấp vào + Kết nối tài khoản mới, hoặc chọn một tài khoản từ menu xổ xuống nếu bạn đã kết nối Slack với Zapier trước đó.

Bấm vàoTiếp tục. Tiếp theo, chọn kênh mà bạn muốn gửi ChatGPT của mình đến. Bấm vào menu thả xuống để xem danh sách các kênh trong tài khoản Slack đã chọn của bạn.

hình ảnh 1

Nhấp vào Tiếp tục.

Bây giờ, bạn cần kiểm tra trigger của mình. Zapier sẽ tìm thông tin bài đăng gần đây ở kênh mà bạn đã chọn và sử dụng nó để thiết lập phần còn lại của Zap của bạn.

Nhấp vào Kiểm tra kích hoạt. Khi kích hoạt hoạt động đúng, nhấp vào Tiếp tục.

Ảnh 6

Thiết lập hành động ChatGPT của bạn

Bây giờ chúng ta sẽ thiết lập hành động - sự kiện mà Zap của bạn sẽ thực hiện sau khi được kích hoạt. Chọn ChatGPT là ứng dụng hành động của bạn và Conversation là sự kiện hành động của bạn. Nhấp Tiếp tục.

Tiếp theo, một cửa sổ pop-up sẽ xuất hiện yêu cầu khóa API OpenAI mà bạn đã sao chép trước đó. Dán nó vào trường Khóa API, và nhấp Yes, Continue to ChatGPT.

image19.png

Tiếp theo, bạn cần cho Zapier biết cách gửi thông báo của bạn đến ChatGPT. Bạn có thể lấy dữ liệu từ tin nhắn Slack của mình bằng cách nhấp vào bất kỳ trường nào trống và chọn một tùy chọn từ danh sách Chèn Dữ Liệu.

Đối với ví dụ này, bạn không cần phải thêm bất kỳ ngữ cảnh nào khác ngoài văn bản từ tin nhắn Slack. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng Zapier và ChatGPT cho một mục đích khác, như viết email kinh doanh chẳng hạn, thì trường prompt của bạn có thể cần hướng dẫn thêm một chút.

Hình ảnh30.png

Từ đây, bạn cũng có thể điều chỉnh nhiệt độ (mức độ sáng tạo) của phản hồi từ ChatGPT, cũng như các trường khác như hướng dẫn bổ sung cho ChatGPT và tên cho trợ lý ChatGPT của bạn.

Nếu bạn muốn ChatGPT ghi nhớ cuộc trò chuyện này, bạn cần bao gồm một cái gì đó trong trường Khóa Lưu, ví dụ như tên người dùng Slack của người dùng chẳng hạn. Nếu để trống, bạn vẫn có thể nói chuyện với ChatGPT trên Slack, chỉ là nó sẽ không ghi nhớ cuộc trò chuyện.

Sau khi đã tùy chỉnh bước này, nhấp vào Tiếp tục.

Tiếp theo, bạn sẽ kiểm tra hành động của mình. Nhấp vào Kiểm tra & Xem xét hoặc Kiểm tra & Tiếp tục, và Zapier sẽ rút ra phản hồi từ ChatGPT, theo cách bạn tùy chỉnh trường của mình.

hình ảnh 15.png

Sau khi kích hoạt nhận thức làm việc, nhấn vào nút + ở dưới màn hình của bạn.

hình29.png

Thiết lập hành động của bạn trên Slack

Bây giờ, bạn sẽ thiết lập bước gửi phản hồi ChatGPT của mình đến Slack. Chọn Slack cho ứng dụng hành động của bạn và Gửi tin nhắn kênh cho sự kiện hành động của bạn.

hình ảnh 22.png

Một lần nữa, bạn sẽ được yêu cầu kết nối tài khoản Slack của mình. Kết nối tài khoản Slack nơi bạn muốn đăng thông báo. Trong hầu hết các trường hợp, đây sẽ là tài khoản Slack giống với tài khoản mà bạn đã kết nối trước đó.

Nhấp chuột vào Tiếp tục.

Đã đến lúc thiết lập cách mà tin nhắn của bạn từ GPT-3 sẽ được hiển thị trên Slack và địa điểm mà nó sẽ được đăng. Thêm bất kỳ ngữ cảnh nào bạn muốn vào trường Tin nhắn văn bản , và đảm bảo bao gồm Tin nhắn phản hồi từ trợ lý từ danh sách thả xuống dữ liệu, vì nó chứa phản hồi của bạn từ ChatGPT.

Ảnh số 17

Bạn cũng có thể tùy chỉnh nguồn gửi tin nhắn, chẳng hạn như từ một con bot hoặc từ chính bạn. Nếu bạn chọn một con bot, bạn có thể tùy chỉnh tên của bot và biểu tượng xuất hiện bên cạnh nó.

hình ảnh7.png

Nếu bạn muốn bot của mình trả lời trong một luồng thay vì trong kênh Slack của bạn, hãy di chuyển xuống đến trường Thread. Nhấp vào trường và chọn đánh dấu thời gian (hiển thị trong Zapier là Ts) của tin nhắn cha trong menu thả xuống để cho Zapier biết tạo một luồng cho tin nhắn đó.

hình ảnh 4

Sau khi tùy chỉnh tin nhắn của bạn, hãy nhấn Tiếp tục.

Bây giờ đến lúc kiểm tra hành động của bạn. Nhấp vào Thử hành động. Zapier sẽ đăng một tin nhắn trong kênh Slack bạn đã chọn để đảm bảo rằng Zap của bạn đang hoạt động.

hình ảnh 31.png

Nếu mọi thứ trong cuộc trò chuyện của Zapier đăng lên câu hỏi của bạn trông tốt thì Zap của bạn đã sẵn sàng để sử dụng. Nếu có gì đó không ổn hoặc kiểm tra của bạn thất bại, hãy quay lại và điều chỉnh cho đến khi tin nhắn của bạn trông như bạn mong muốn.

hình ảnh 25.png

Xây dựng một Bot lệnh gạch chéo ChatGPT

Bây giờ bạn biết cách tích hợp ChatGPT với Slack để nó trả lời tin nhắn của kênh cụ thể, nhưng nếu bạn không muốn giới hạn mình chỉ với một kênh thì sao? Với một trợ lý câu lệnh gạch chéo, bạn có thể gửi thông báo từ bất kỳ kênh nào trong tài khoản Slack của bạn.

Bắt đầu cuộc hội thoại mới với ChatGPT từ webhooks đã bắt được và đăng thông báo phản hồi trong một kênh Slack

Tạo ứng dụng Slack của bạn và thiết lập webhook trigger

Để tạo một bot lệnh trong Slack, bạn cần bắt đầu bằng cách xây dựng một ứng dụng Slack. Đừng lo, nó không đáng sợ như bạn nghĩ.

Trước tiên, hãy truy cập api.slack.com/apps và nhấp vào Tạo ứng dụng. Sau đó, đặt tên cho ứng dụng của bạn và chọn tài khoản Slack mà bạn muốn sử dụng bot của mình.

hình ảnh 11

Tiếp theo, thêm các lệnh gạch chéo vào cho bot của bạn bằng cách chọn nút Lệnh Gạch Chéo, sau đó nhấp vào nút Tạo Lệnh Mới.

image9.png

Từ đó, chọn từ hoặc cụm từ bạn muốn sử dụng làm lệnh. Sau đó, bạn có thể thêm mô tả ngắn về chức năng của lệnh, cũng như lời nhắc sử dụng để hướng dẫn người dùng sử dụng nó.

Hình ảnh 8.png

Chúng ta vẫn cần thêm URL Yêu cầu, mà chúng ta sẽ lấy từ tích hợp webhooks của Zapier.

Mở một tab hoặc cửa sổ mới, tạo một Zap mới bằng Webhooks by Zapier như ứng dụng kích hoạt và Catch Hook như sự kiện kích hoạt.

Ảnh28.png

Bấm vào Tiếp tục. Sau đó, địa chỉ URL của webhook sẽ xuất hiện. Hãy đảm bảo bạn đã sao chép nó.

hình ảnh 23

Sau khi sao chép liên kết webhook đó, quay lại trang thiết lập Slack slash command của bạn và dán liên kết vào trường Request URL. Sau đó, lưu cài đặt của bạn.

Bây giờ là lúc để thử lệnh gạch chéo của bạn. Zapier sẽ sử dụng thông tin từ bài kiểm tra của bạn trong phần còn lại của Zap của bạn. Chỉ cần mở Slack và nhập lệnh của bạn, sau đó theo sau là thông báo mà bạn muốn gửi đến ChatGPT.

hình ảnh 18

Sau đó, quay trở lại trình soạn thảo Zap và nhấp vào Test Trigger. Zapier sẽ rút gọn thông tin thử nghiệm của bạn từ Slack, và cũng như tên kênh và tên người dùng.

hình ảnh số 13

Khi bạn đã xác nhận webhook của bạn hoạt động chính xác thì hãy nhấn Tiếp tục.

Thiết lập hành động ChatGPT của bạn

Tương tự như Zap cuối cùng mà chúng ta đã tạo, bây giờ là lúc để thiết lập bước hành động ChatGPT. Bắt đầu bằng cách chọn ChatGPT làm ứng dụng kích hoạt của bạn và Conversation là sự kiện kích hoạt của bạn. Nhấp vào Tiếp tục.

Ảnh16.png

Sau đó, bạn sẽ kết nối tài khoản OpenAI của mình với Zapier và nhấp Tiếp tục.

Tiếp theo, hãy tùy chỉnh cách gửi câu hỏi đến ChatGPT. Vì câu hỏi của bạn chỉ đơn giản là những gì bạn đã nhập vào Slack, hãy nhấp vào trường Tin nhắn người dùng và chọn Văn bản từ menu Chèn dữ liệu. Sau đó, nếu bạn muốn điều chỉnh nhiệt độ hoặc tùy chỉnh trợ lý của mình, bạn cũng có thể thực hiện tại đây.

Hình ảnh 24

Sau khi bạn hoàn tất tùy chỉnh các trường này, hãy nhấp vào Tiếp tục.

Tiếp theo, nhấp vào Kiểm tra & Xem xét hoặc Kiểm tra và tiếp tục, và nếu mọi thứ hoạt động mượt mà, hãy nhấp vào nút + ở dưới màn hình của bạn.

Thiết lập hành động của bạn trên Slack

Bây giờ là thời điểm để thiết lập bước hành động Slack của bạn và tùy chỉnh cách kết quả từ ChatGPT của bạn hiển thị khi được gửi đến Slack.

Bạn sẽ làm theo các bước tương tự như chúng tôi đã làm trước đó. Chọn Slack là ứng dụng hành động của bạn, chọn Gửi tin nhắn kênh là sự kiện hành động của bạn. Sau đó, kết nối tài khoản Slack của bạn với Zapier.

Bây giờ để tùy chỉnh tin nhắn của bạn. Một trong số những khác biệt giữa Zap này và Zap trước đó chúng ta đã xây dựng là chúng ta muốn có thể đăng kết quả ChatGPT trong bất kỳ kênh nào, không chỉ riêng một kênh cụ thể.

Trong trường hợp lĩnh vực Kênh, thay vì chỉ định một kênh duy nhất, bạn nên chọn Channel ID từ tab Tùy chỉnh của danh sách thả xuống. Điều này sẽ cho phép Zap của bạn đăng kết quả ChatGPT của bạn ở nơi mà lệnh gạch chéo của bạn được đưa ra thay vì ở một kênh cụ thể nào đó.

hình ảnh 12.png

Sau đó, bạn có thể tùy chỉnh nội dung tin nhắn, cũng như tên và biểu tượng của bot của bạn, tương tự như chúng ta đã làm trong Zap trước đó. Khi kết thúc tùy chỉnh, hãy nhấp vào Tiếp tục.

hình ảnh26.png

Cuối cùng, bạn có thể thử nghiệm hành động của mình bằng cách nhấp vào Thử kiểm tra . Zapier sẽ gửi một tin nhắn thử nghiệm đến kênh Slack của bạn để bạn xem. Nếu tin nhắn của bạn trông tốt, bạn đã sẵn sàng sử dụng Zap của mình. Hoặc bạn có thể chỉnh sửa đến khi tin nhắn của bạn trông hoàn hảo.

Mang sức mạnh của ChatGPT đến cho Slack

Chúng ta đang ở giai đoạn đầu của kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, và có rất nhiều điều để mong đợi khi nghĩ về cách các công cụ như OpenAI có thể làm việc với cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Hai quy trình tự động này chỉ là một trong vô số cách sử dụng ChatGPT để làm cho công việc chạy mượt hơn một chút.

Biến trí tuệ nhân tạo thành công cụ hữu ích cho bạn

Tìm hiểu thêm cách để tự động hóa OpenAI.

Đọc thêm:

Bài viết liên quan

Xem thêm >>