Cách Viết Câu Hỏi ChatGPT Để Đạt Kết Quả Tốt Nhất

Hình ảnh giải thích: reverse-prompt-chatgpt-64108376ed35e-sej-760x400.png

Với sự xuất hiện của các mô hình ngôn ngữ được trang bị bởi trí tuệ nhân tạo như ChatGPT, cách bạn viết các lời nhắc sẽ xác định chất lượng các kết quả mà bạn nhận được từ công cụ này.

Bạn có thể chỉ đạo ChatGPT tạo ra thông tin, các bài đăng trên mạng xã hội, mô tả sản phẩm, và nhiều hơn thế nữa bằng cách cung cấp một vài từ khóa hoặc cụm từ.

Cho dù bạn là nhà tiếp thị kỹ thuật số, blogger, hay chủ doanh nghiệp, việc nắm vững nghệ thuật tạo đề bài viết là điều cần thiết để tạo ra nội dung hấp dẫn đưa người đọc đồng cảm.

Viết các yêu cầu kích thích hiệu quả có thể gặp khó khăn vì chất lượng của kết quả phụ thuộc vào tính cụ thể và rõ ràng của hướng dẫn.

Đây là một số lời khuyên cụ thể và thực tiễn để viết câu hỏi kích thích đem lại kết quả tốt nhất từ ChatGPT.

Các đề bài viết cho ChatGPT

ChatGPT Prompt là gì?

Một Chủ đề ChatGPT là một hướng dẫn hoặc chủ đề thảo luận mà người dùng cung cấp để yêu cầu trả lời từ mô hình trí tuệ nhân tạo ChatGPT.

Prompt có thể là một câu hỏi, một tuyên bố hoặc bất kỳ bí ẩn cụ thể nào nhằm khơi nguồn sáng tạo, sự phản chiếu hoặc sự tương tác.

Người dùng có thể sử dụng prompt để tạo ra ý tưởng, chia sẻ suy nghĩ của họ hoặc bắt đầu một cuộc trò chuyện.

Các lời nhắc ChatGPT được thiết kế để mở và có thể được tùy chỉnh dựa trên sở thích và quan tâm của người dùng.

Cách viết đề bài cho ChatGPT

Bắt đầu bằng cách đưa cho ChatGPT một đề bài viết, như "Viết một câu chuyện ngắn về một người phát hiện ra họ có siêu năng lực."

Sau đó, ChatGPT sẽ tạo ra một câu trả lời dựa trên yêu cầu của bạn. Phản hồi có thể là một vài câu hoặc một vài đoạn văn dài, phụ thuộc vào độ phức tạp của đề bài và mức độ chi tiết mà bạn yêu cầu.

Sử dụng câu trả lời được tạo bởi ChatGPT như một điểm khởi đầu cho bài viết của bạn. Bạn có thể lấy các ý tưởng và khái niệm được trình bày trong câu trả lời và mở rộng chúng, thêm vào câu chuyện của riêng bạn.

Nếu bạn muốn tạo ra các ý tưởng bổ sung, hãy thử hỏi ChatGPT các câu hỏi liên quan đến đề nghị ban đầu của bạn.

Bộ công cụ tiếp thị nội dung mới với công nghệ AI hiện đại

Áp dụng công nghệ thế hệ tiếp theo trước khi đối thủ của bạn làm. Tạo nội dung được tối ưu hóa tốt và mục tiêu nhằm mang lại kết quả nhanh hơn ba lần.

Ví dụ, bạn có thể hỏi: "Người đó sẽ đối mặt với những thách thức gì khi khám phá năng lực siêu phàm của họ?" hoặc "Mối quan hệ của người đó với người khác sẽ bị ảnh hưởng như thế nào bởi năng lực siêu phàm của họ?"

Hãy nhớ rằng câu trả lời của ChatGPT được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo và có thể không luôn hoàn hảo hoặc chính xác như bạn mong muốn.

Tuy nhiên, chúng vẫn có thể là nguồn cảm hứng tuyệt vời và giúp bạn bắt đầu viết.

Phần mở rộng Chrome cần thiết

Tôi khuyên bạn nên cài đặt tiện ích WebChatGPT, giúp bạn có thể thêm kết quả liên quan từ Google vào chatbot ChatGPT của mình.

Phần mở rộng này thêm kết quả web đầu tiên vào các đề bài ChatGPT của bạn để tăng tính chính xác và cập nhật cho cuộc trò chuyện.

ảnh chụp màn hình-02-22-23-lúc-07.32-nchiều-63f660181d55f-sej.png

Ví dụ, nếu tôi hỏi "Vincent Terrasi là ai?" thì ChatGPT không có câu trả lời.

Với WebChatGPT Đang Bật, tiện ích Chrome tạo ra một lời nhắc mới với kết quả tìm kiếm Google đầu tiên, và bây giờ ChatGPT biết ai là Vincent Terrasi.

Nhưng ảo giác vẫn còn đó vì tôi chưa bao giờ làm việc cho Hilti; ChatGPT đã tạo ra công ty đó vì nó không có dữ liệu.

ảnh chụp màn hình-02-22-23-ở-10.42-pm-63f6903b55eaa-sej.png

Thiết kế Xử lý Prompt đảo ngược chuyên nghiệp

ChatGPT có thể là một công cụ tuyệt vời cho việc đảo ngược các lời nhắc nhở bởi vì nó tạo ra các phản hồi tự nhiên và hấp dẫn cho một đầu vào cụ thể

Bằng cách phân tích các lời nhắc được tạo ra bởi ChatGPT, có thể có được cái nhìn sâu sắc về quá trình tư duy và chiến lược ra quyết định mà mô hình đang sử dụng.

Một trong những lợi ích chính của việc sử dụng ChatGPT để kỹ thuật đảo ngược prompts là mô hình rất minh bạch trong quá trình ra quyết định của nó.

Điều này có nghĩa là có thể theo dõi được lập luận và logic đằng sau mỗi câu trả lời, giúp việc hiểu cách mà mô hình đưa ra kết luận của nó trở nên dễ dàng hơn.

Sau khi bạn đã làm điều này một vài lần cho các loại nội dung khác nhau, bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về cách tạo ra các lời nhắc hiệu quả hơn.

Chuẩn bị ChatGPT để tạo ra các gợi ý

Trước tiên, kích hoạt kỹ thuật ngược mẫu.

  • Nhập câu lệnh sau: "Cho phép Kỹ thuật Mở đảo câu hỏi? Kỹ thuật Mở đảo câu hỏi có nghĩa là tạo câu hỏi từ văn bản đã cho"
Ảnh chụp màn hình-02-22-23-lúc-07h18-PM-63f65c6e0ffb2-sej.png

Ok, ChatGPT bây giờ đã sẵn sàng để tạo ra câu hỏi cho bạn. Bạn có thể thử mô tả sản phẩm trong một phiên chatbot mới và đánh giá câu hỏi được tạo ra.

  • Loại: “Tạo mẫu ngược kỹ thuật rất chi tiết cho mô tả sản phẩm về iPhone 11.”
screen-shot-02-22-23-at-07.19-pm-63f65cd12c391-sej.png

Kết quả thật đáng ngạc nhiên. Bạn có thể thử với một đoạn văn bản đầy đủ mà bạn muốn sao chép. Dưới đây là một ví dụ về lời nhắc bán Kindle trên Amazon.

  • Loại: "Kỹ sư đề xuất ngược lại thứ tự của {sản phẩm} sau đó thu thập phong cách viết và độ dài của văn bản:
    sản phẩm = "
hình-ảnh-màn-hình-02-22-23-lúc-07.24-pm-63f65dd60fdd0-sej.png

Tôi đã thử nghiệm nó trên một bài đăng trên blog SEJ. Hãy tận hưởng phân tích - nó rất tuyệt vời.

  • Loại: "Đảo ngược kĩ sư văn phong đoạn văn sau {văn bản}, bắt chước phong cách viết và thể hiện trong {văn bản} để thêm vào lời nhắc:
    văn bản = tất cả nội dung đến từ https://www.searchenginejournal.com/google-bard-training-data/478941/ "
Hình ảnh màn hình-shot-02-22-23-tại-07.27-pm-63f65ecfc692e-sej.png

Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi sử dụng ChatGPT để tạo ra văn bản của bạn. Đó chỉ là một trợ lý cá nhân.

Tất cả các câu trả lời được tạo ra bởi ChatGPT có thật sự là duy nhất không? Hoặc chúng ta đang đánh giá quá cao khả năng sản xuất văn bản khác nhau của nó?

Đây là câu hỏi hấp dẫn mà được đặt ra sau khi tôi phân tích 10.000 văn bản được tạo ra bởi ChatGPT.

Kết luận

Kết luận, việc nghiên cứu chất lượng văn bản được tạo ra bởi ChatGPT đã đưa ra một số kết quả thú vị.

Tuy thuật toán có thể tạo ra các câu trả lời tương tự cho những câu hỏi khác nhau, nhưng vẫn có những câu hỏi về sự hứa hẹn của OpenAI.

Có vẻ như ChatGPT không phải là công cụ tốt nhất để tạo ra nội dung do thiếu tính sáng tạo và việc nhân bản nội dung đáng kể.

Tuy nhiên, công cụ này vẫn có thể hữu ích để tìm kiếm lời nhắc hoàn hảo để tạo ra văn bản chất lượng bằng cách sử dụng các công cụ tạo văn bản khác như LLAMA, OPT, BLOOM, GPT3.5 hoặc Cohere.

Thêm tài nguyên:

Bài viết liên quan

Xem thêm >>