GPT 4 đầu vào hình ảnh: liệu nó có hoạt động với ChatGPT không?

Bạn có tò mò về những tiến bộ mới nhất trong OpenAI Multi-Model GPT 4 không? Sau đó, bạn có thể quan tâm đến việc tìm hiểu về đầu vào hình ảnh GPT-4, một tính năng mới cho phép xử lý cả đầu vào hình ảnh và văn bản.

Khả năng đa phương tiện của GPT-4 có thể xử lý nhiều loại và kích thước hình ảnh khác nhau, bao gồm các tài liệu văn bản có chứa ảnh và hình ảnh chụp, sơ đồ vẽ tay và ảnh chụp màn hình. Với tính năng này, Mô hình có thể nhận cả đầu vào văn bản và hình ảnh và tạo ra một đầu ra có khả năng tương đương với đầu vào chỉ văn bản.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những khả năng của đầu vào hình ảnh GPT-4, công nghệ đằng sau nó và cách thức để có thể thực hiện được điều đó.

Nhập ảnh GPT 4 và công nghệ liên quan

Vậy GPT-4 có thể làm gì? Thực ra, bạn có thể nhập ảnh và cùng với đó là một loạt hướng dẫn, câu hỏi hoặc ý kiến rõ ràng, sau đó nhận được câu trả lời được cấu trúc sử dụng cả hai tập dữ liệu này làm đầu vào. Điều này mở ra nhiều khả năng, từ yêu cầu GPT-4 hiểu bối cảnh của một hình ảnh đến phân tích dữ liệu được trình bày trên đồ thị.

Ví dụ, bạn có thể nhập vào một hình ảnh của một mô hình các hình dạng và hỏi GPT-4 hình dạng nào hoàn thành mô hình đó. Khả năng giải thích và hiểu hình ảnh của GPT-4 là một bước đột phá đáng kể trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Trong một buổi trực tiếp của nhà phát triển tổ chức bởi OpenAI, GPT-4 đã cho thấy khả năng mô tả một bức ảnh chụp màn hình cửa sổ Discord rất chi tiết.

Mô hình đã mất hơn một phút để xử lý đầu vào và tạo ra một phản hồi rất chính xác và mô tả. Phản hồi bắt được gần như tất cả các phần của màn hình đầu vào, từ tên của máy chủ ở góc trên bên trái đến các kênh âm thanh khác nhau, và thậm chí đặt tên cho tất cả các thành viên Discord đang trực tuyến trong thanh bên phải.

Trong một ví dụ để giới thiệu khả năng đầu vào và xử lý hình ảnh của GPT-4, báo cáo kỹ thuật của GPT-4 của OpenAI trình bày một ví dụ về meme phổ biến, "Bản đồ thế giới được tạo thành từ từng miếng gà rán". GPT-4 đã có thể hiểu được hình ảnh và tạo ra một phản hồi chính xác cảm nhận được sự hài hước và sự xen kẽ không mong đợi giữa văn bản và hình ảnh.

Nó xác định meme là một trò đùa kết hợp hai thứ không liên quan và giải thích rằng hình ảnh thực chất là từ những miếng gà viên xếp lại thành hình bản đồ thế giới. Khả năng xử lí đầu vào văn bản và hình ảnh và tạo ra đầu ra có cấu trúc của GPT-4 cho thấy tiềm năng khổng lồ của nó trong nhiều ứng dụng, từ phân tích truyền thông đến giám sát mạng xã hội và hơn thế nữa.

  • Bạn có thể xem thêm về dự án mới nhất của OpenAI ở đây.

Có thể sử dụng hình ảnh đầu vào của GPT 4 với ChatGPT được không?

Hiện tại, ChatGPT Plus được trang bị bởi GPT-4 không cho phép người dùng nhập hình ảnh thông qua giao diện người dùng. Trong khi GPT-4 tiếp tục được đào tạo và phát triển, khả năng xử lý hình ảnh của nó dự kiến sẽ được cải thiện, và có khả năng tính năng này sẽ được thêm vào trong tương lai nhưng chúng tôi không thể nói được về kế hoạch của OpenAI với dịch vụ này. Hiện tại, chúng tôi nhận thức được rằng chức năng nhập hình ảnh của GPT-4 vẫn chưa có sẵn cho công chúng nói chung.

Hiện tại, Open AI chưa cung cấp dịch vụ đầu vào hình ảnh cho GPT 4. Tuy nhiên, đó là một câu hỏi phổ biến. Đã có rất nhiều sự quan tâm về đầu vào hình ảnh, vì vậy chúng ta có thể dễ dàng thấy một tính năng xuất hiện trong tương lai gần để đáp ứng nhu cầu này.

Vậy, chúng ta có những lựa chọn nào và làm thế nào để nhập một hình ảnh vào ChatGPT? Một cách để thử nhập hình ảnh vào ChatGPT là thông qua các lời nhắc.

Cách sử dụng đầu vào hình ảnh cho GPT-4

Hiện tại khi viết, đầu vào hình ảnh GPT-4 không có sẵn cho công chúng. Mặc dù ChatGPT Plus được dựa trên khung việc GPT-4, nhưng hiện chưa có khả năng xử lý các yêu cầu dựa trên hình ảnh. Việc OpenAI đã giới thiệu khả năng đa phương tiện của GPT-4 có nghĩa là họ có ý định cung cấp tính năng này trong tương lai.

Hiện tại, cách duy nhất để truy cập khả năng xử lý hình ảnh của GPT 4 là thông qua GPT-4 API và chỉ có sẵn cho các nhà phát triển. Chúng tôi hi vọng rằng việc nhập hình sẽ sớm có sẵn cho mọi người!

Liệu ChatGPT có tạo hình ảnh không?

Không, đó không phải ChatGPT. Nó là một công cụ tạo văn bản đơn giản. Như đã đề cập, ChatGPT có khả năng đề xuất lời nhắc hoàn hảo cho những gì bạn cần khi sử dụng công cụ như Midjourney hoặc DALL-E. Hợp lý để giả định rằng trong tương lai sẽ có một công cụ toàn diện cho phép nhiều loại đầu vào và cung cấp nhiều loại đầu ra ngay trở lại nhưng hiện chưa có điều này được đề cập ở bất cứ đâu.

ChatGPT có thể tạo nghệ thuật không?

Như đã đề cập trước đó, nếu chúng ta nói về nghệ thuật hình ảnh thì tiếc là ChatGPT không đủ khả năng để làm điều đó. Hiện tại, ChatGPT là một trò chuyện dựa trên văn bản hoàn toàn, điều này có nghĩa là bạn không thể nhập hình ảnh hoặc mong đợi phần mềm tạo ra chúng cho bạn. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng ChatGPT kết hợp với phần mềm ảnh AI, sử dụng ChatGPT để tạo đề xuất và sau đó đưa chúng vào chương trình khác. ChatGPT cũng là một tài nguyên tuyệt vời để giúp bạn phát triển ý tưởng của riêng mình về nghệ thuật. Nếu bạn đang gặp khó khăn với cảm hứng, bạn có thể yêu cầu ChatGPT đưa ra một số ý tưởng và sau đó tiếp tục sử dụng phần mềm để phát triển một trong những ý tưởng đó.

Nếu chúng ta đang nói về nghệ thuật trong ý nghĩa rộng hơn thì một số người sẽ khẳng định rằng ChatGPT có thể tạo ra nghệ thuật. Nhiều người đã sử dụng ChatGPT để viết thơ và cũng sử dụng ChatGPT để viết nhạc. Nếu gợi ý của bạn đủ cụ thể, bạn có thể bất ngờ với khả năng của trợ lý trò chuyện AI trong việc viết thơ ca.

GPT 4 đang được sử dụng với những ứng dụng nào hiện tại?

  • ChatGPT Plus
  • Duolingo
  • Miðeind ehf
  • Khan Academy
  • Be My Eyes
  • GitHub Copilot
  • Microsoft Bing
  • Microsoft 365 Copilot

Bạn có thể đọc thêm về các ứng dụng trên và cách thức triển khai GPT 4 tại đây.

Làm thế nào để truy cập GPT 4?

GPT 4 là một công cụ phát triển chỉ có sẵn cho những người đã đăng ký ChatGPT Plus. Bạn sẽ phải gia nhập danh sách chờ, mà OpenAI yêu cầu bạn đăng ký.

GPT 4 có miễn phí sử dụng không?

GPT 4 yêu cầu đăng ký trả phí hàng tháng để truy cập ChatGPT Plus, tuy nhiên, hiện tại không yêu cầu nhiều hơn thế.

Bài viết liên quan

Xem thêm >>