Làm thế nào để sử dụng trí tuệ nhân tạo tạo ra như Chatsonic để tăng cường SEO của bạn?

Trí thông minh nhân tạo sản sinh đang biến đổi cách chúng ta tiếp cận lao động sáng tạo và công việc trí tuệ.

Theo Sequoia Capital, công nghệ có tiềm năng làm cho người lao động hiệu suất và/tạo sáng tạo cao hơn ít nhất là 10%. PwC dự đoán rằng GDP toàn cầu có thể tăng lên đến 14% vào năm 2030 nhờ trí thông minh nhân tạo, đại diện cho một khoản bổ sung lên đến 15,7 nghìn tỷ đô la.

Các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) dẫn đầu như ChatGPT, Chatsonic, Bing AI và Google Bard AI đang được sử dụng trong hầu hết các ngành công nghiệp để khởi đầu các cuộc đối thoại - bán hàng, tiếp thị, truyền thông xã hội, quảng cáo, lập trình, chơi game, kiến ​​trúc, thiết kế sản phẩm, thiết kế đồ họa và thậm chí cả lĩnh vực luật.

Giữa sự gián đoạn bởi ChatGPT và các tùy chọn khác như Chatsonic, một trường hợp sử dụng marketing cụ thể được triển khai nhanh chóng là sử dụng chatbot AI để tăng cường nỗ lực SEO.

Để tìm hiểu thêm về ứng dụng của chatbot AI trong SEO và marketing nội dung, chúng tôi đã tổ chức một buổi hội thảo trực tuyến với tư vấn SEO quốc tế Aleyda Solis về cách tận dụng chatbot AI để tạo ra một chiến lược SEO và nội dung tốt hơn ...

Chúng tôi đã tổng hợp hướng dẫn sử dụng Chatbot AI sinh trắc học như ChatGPT và Chatsonic để tăng cường nỗ lực SEO của bạn. Dưới đây là một cái nhìn thoáng qua ...

Bắt đầu bằng cách hiểu sự khác biệt giữa các chatbot AI hàng đầu.

ChatGPT so với Bing AI so với Google Bard so với ChatSonic

ChatGPT, Bing AI, Google Bard, và Chatsonic sử dụng các kỹ thuật xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và học máy (ML) để tương tác với người dùng.

Những khác biệt đáng kể giữa các công cụ trí tuệ nhân tạo sáng tạo này là:

 

ChatGPT

Chatsonic

Bing AI

Google Bard

Mô hình ngôn ngữ

Sử dụng mô hình ngôn ngữ GPT-3.5

Dựa trên mô hình GPT-4 mới nhất và sử dụng công nghệ Xử lý Ngôn ngữ Tự Nhiên (NLP) và Máy Học (ML)

BingAI tuyên bố mạnh mẽ hơn so với ChatGPT với sự hỗ trợ của mô hình ngôn ngữ lớn Open AI thế hệ tiếp theo và các tùy chỉnh cụ thể cho tìm kiếm.

Được tạo bằng công nghệ LaMDA (Mô hình Ngôn ngữ cho Ứng dụng Đối thoại) do Google phát triển.

Dữ liệu đào tạo

ChatGPT có khả năng tiếp cận với một bộ sưu tập thông tin văn bản rộng lớn, khoảng 570 GB dữ liệu được lấy từ nhiều nguồn khác nhau như các trang web hiện có, sách vở, văn học và nhiều hơn nữa.

ChatSonic sử dụng công nghệ AI tiên tiến. Nó được tích hợp thêm với công cụ tìm kiếm Google để cung cấp thông tin mới nhất đến năm 2023.

Trí tuệ nhân tạo của Bing có khả năng tìm kiếm thông tin mới nhất và cập nhật liên tục và đã được đào tạo trên mô hình GPT-4 mới nhất hiện có.

Bard được đào tạo trên một bộ dữ liệu lớn. Các nguồn bao gồm Common Crawl, Wikipedia, The World Factbook, bên cạnh các cuộc trò chuyện và phiên đối thoại từ trên web.

Các trường hợp sử dụng

  • Tạo nội dung
  • Dịch thuật
  • Trí tuệ nhân tạo đối thoại
  • Sinh mã, hoàn tất, tái cấu trúc & tài liệu cho mã
  • Trợ lý nghiên cứu
  • Mô tả sản phẩm
  • Viết các mẫu email, hỏi đáp thường gặp và mô tả siêu dữ liệu
  • Chatbot để hỗ trợ khách hàng
  • Tóm tắt chuyên nghiệp của sơ yếu lý lịch của bạn
  • Viết lại văn bản bằng trình biên tập tông
  • Tạo đại ý, quảng cáo, giới thiệu, kết luận và mô tả siêu dữ liệu cho blog
  • Tìm kiếm thống kê phù hợp nhất
  • Tạo tóm tắt nội dung
  • Cung cấp hỗ trợ chỉnh lỗi
  • Tìm kiếm từ khóa và hiểu ý định tìm kiếm
  • Viết các mẫu email
  • Tạo bài đăng trên mạng xã hội
  • Sử dụng để trả lời các câu hỏi của khách hàng
  • Tạo văn bản về bất kỳ chủ đề nào
  • Thông tin sản phẩm theo định dạng biểu đồ
  • Giúp đỡ về mã
  • Viết câu chuyện và thơ
  • Nhận câu trả lời cho các câu hỏi về nhiều chủ đề khác nhau
  • Tìm kiếm thông tin về một chủ đề cụ thể (hoạt động tương tự như công cụ tìm kiếm của Google)
  • Tự động hóa nhiệm vụ được trang bị bởi AI của Google
  • Trợ lý cá nhân AI

Nhà phát triển

Phát triển bởi OpenAI

Phát triển bởi WriteSonic

Phát triển bởi Microsoft

Phát triển bởi Google

Giá cả

GPT-4 có giá là 20 đô la mỗi tháng.

ChatSonic miễn phí cho đến 10.000 từ.

Bing AI miễn phí để sử dụng.

Google Bard miễn phí để sử dụng.

Aleyda đã chụp màn hình so sánh kết quả của cuộc trò chuyện với Bing Chat và Google Bard.

Khi nhìn vào các chức năng hiện tại của các trò chuyện chatbot khác nhau, ChatGPT và Chatsonic xuất hiện như những người chiến thắng rõ ràng liên quan đến chất lượng của cuộc trò chuyện.

Solis nói, “Tất cả những bot này đôi khi có thể mắc phải lỗi về sự chính xác, nhưng Bard là bot ít đáng tin cậy nhất trong số ba. Bing thì ổn định và trọng điểm hơn.”

👉Vẫn chưa chắc Bing AI có phải là những gì bạn cần? Hãy xem các lựa chọn thay thế Bing AI này mà chắc chắn sẽ cải thiện trải nghiệm chat AI của bạn!

Trong nội dung sau đây, chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) loại bỏ nhu cầu can thiệp của con người trong quá trình sản xuất nội dung, cho phép các thương hiệu sản xuất nội dung chất lượng cao với quy mô lớn với sự cố gắng tối thiểu.

Bây giờ, điều này đưa chúng ta đến một câu hỏi quan trọng: Thái độ của Google về nội dung được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo là gì? Liệu nội dung AI có thể được sử dụng để thúc đẩy chiến lược SEO của bạn không?

Chính sách của Google về nội dung được tạo bởi trí tuệ nhân tạo

Google vừa đưa ra một tuyên bố làm rõ vị trí của mình về nội dung được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI). Công ty tìm kiếm công nhận rằng không phải tất cả các nội dung được tạo ra bởi AI đều là thư rác. Ví dụ, AI được sử dụng để tạo ra dự báo thời tiết, bản trang truyền hình trực tuyến và kết quả thể thao.

Nội dung có tính "độc đáo, chất lượng cao, tập trung vào con người" sẽ đạt thành công trong Tìm kiếm Google - dù được tạo ra bởi trí thông minh nhân tạo hay không.

Hướng dẫn đánh giá chất lượng tìm kiếm của Google nói về E-A-T, hiện đã được thêm vào thể loại kinh nghiệm (Experience). Nó nói rằng, "Cân nhắc mức độ mà người tạo nội dung có trải nghiệm cá nhân hoặc đời sống cần thiết cho chủ đề. Nhiều loại trang web đáng tin cậy và đạt được mục đích của họ khi được tạo bởi những người có nhiều kinh nghiệm cá nhân".

Ví dụ, bạn sẽ tin ai hơn: một bài đánh giá sản phẩm từ người đã sử dụng sản phẩm đó hay một "đánh giá" từ người chưa từng sử dụng sản phẩm?

Do đó, nội dung phải thể hiện kinh nghiệm trực tiếp về chủ đề.

Tất nhiên, chúng ta cần tìm cân bằng giữa việc sử dụng nội dung trí tuệ nhân tạo (thường thiếu cảm xúc và cá nhân hóa) và phát triển giọng nói riêng của mình. Chúng ta phải tận dụng kinh nghiệm của mình để cung cấp những hiểu biết độc đáo để phân biệt thương hiệu của chúng ta với những thương hiệu khác.

Chuyển tới phần tiếp theo của webinar này, Solis nói về cách để đạt được kết quả chính xác từ các chatbot trí tuệ nhân tạo (AI).

Làm thế nào để đạt được đầu ra chất lượng cao từ chatbot trí tuệ nhân tạo?

Với sự phát triển tự động hóa và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, các trò chuyện AI chatbot có khả năng đáp ứng mong đợi của người dùng và chất lượng đầu ra mong muốn.

Có nhiều cách để thực hiện điều này; Solis đề cập đến các bước để có được đầu ra chất lượng cao từ các công cụ AI sinh.

Các thông báo rõ ràng và ngắn gọn như đầu vào - 5W và H

Sử dụng khung “Ai Cập” với 5 câu hỏi “Wh” và 1 câu hỏi “H” để tạo ra các lời nhắc trí tuệ nhân tạo (AI prompts) mà không đòi hỏi nhiều lần lặp lại.

  • là nhiệm vụ dự kiến? Xác định hành động chính của nhiệm vụ.
  • Ở đâu sẽ được sử dụng? Xác định trong vị trí (số) (kỹ thuật số) nhiệm vụ sẽ được sử dụng.
  • Đặc điểm của nhiệm vụ là gì? Xác định cấu trúc, độ dài, ngôn ngữ, phong cách, định dạng, ràng buộc, vv. của nhiệm vụ.
  • Đối tượng mục tiêu là ai?
  • Khi nào sẽ được sử dụng? Xác định thời gian của nhiệm vụ.
  • Tại sao bạn muốn sử dụng nó? Xác định mục tiêu mong muốn của nhiệm vụ.

Ví dụ, Solis đã nhập dòng lệnh này vào Chatsonic:

"Tạo 5 thẻ tiêu đề để xuất hiện trên trang danh mục quần jeans trắng."

  • Các đặc điểm cần lưu ý là: mô tả, bằng tiếng Anh, liên quan, hấp dẫn và tuân theo các tiêu chuẩn tốt nhất của SEO, không quá 50 ký tự.
  • Khán giả mục tiêu là những người mua quần jean tiềm năng.
  • Sử dụng liên tục với mục tiêu tương tác với khán giả và xếp hạng tốt hơn trên kết quả tìm kiếm.

Kết quả là...

Xác thực và chỉnh sửa sản phẩm chuyên gia

Mặc dù việc sử dụng ChatGPT cho SEO đang được chấp nhận, nhưng quan trọng phải nhớ rằng nội dung được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo nguyên thuỷ không nên được xuất bản mà không có sự giám sát của con người.

Những nguy cơ phổ biến của nội dung như sai lầm về dữ liệu, không hữu ích hoặc thiếu sáng tạo có thể dẫn đến việc mất niềm tin, trải nghiệm khách hàng tiêu cực và giảm sự tham gia.

Bằng cách xác thực đầu ra của chatbot AI và nhờ sự trợ giúp của chuyên gia về chủ đề để đảm bảo độ chính xác, chúng ta có thể cải thiện chất lượng và hiệu quả của nó.

Solis cũng khuyên chúng ta nên tuân theo sơ đồ ChatGPT của Aleksandr Tiulkanov để kiểm tra trước nội dung được tạo bởi trí tuệ nhân tạo trước khi đăng tải.

Thêm vào đó, hiểu được những điều mà AI Chatbot có thể làm được. Chuyên gia về khoa học dữ liệu, ML và SEO Britney Muller tóm tắt rất tốt điều này trong tweet của cô ấy.

Với những lời nhắc đúng, chatbot AI trò chuyện có thể được đào tạo để viết nội dung chính xác và đang thịnh hành một cách nhanh chóng. Hãy xem làm thế nào bạn có thể làm như vậy bằng cách sử dụng ChatSonic, một sự lựa chọn thay thế cho ChatGOT.

Chatsonic cho SEO

Chatsonic là một chatbot trò chuyện trí tuệ nhân tạo mạnh mẽ được cung cấp bởi GPT-4 và tích hợp với Google Search, vượt qua một hạn chế lớn của ChatGPT của OpenAI, đó là cắt bớt dữ liệu đào tạo của nó từ tháng 9 năm 2021.

ChatSonic là hệ sinh thái trò chuyện AI hoàn hảo. Nó nhanh chóng cung cấp cho bạn các từ bạn cần để diễn đạt ý tưởng của mình, tạo ra bản sao quảng cáo Facebook hoặc chiến lược tiếp thị kỹ thuật số một cách dễ dàng, tạo ra đồ họa AI chân thực và thậm chí sản xuất các cuộc trò chuyện giống như con người cho hoạt động hỗ trợ khách hàng.

Các tính năng chính của ChatSonic là:

  • Tạo nội dung gốc, không sao chép và tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Tạo ra nội dung chính xác, cập nhật, bao gồm thông tin thực tế và thời gian thực.
  • Tích hợp với hai công cụ tạo hình ảnh AI - Stable Diffusion và DALL-E - để tạo ra những hình ảnh thực tế, tuyệt đẹp và độc đáo phù hợp với nội dung của bạn.
  • Tạo ra trải nghiệm nội dung cá nhân hóa nhất với hơn 15 avatar từ những cố vấn du lịch đến các danh hài và nhà thơ, thầy bói.
  • Nhận dạng giọng nói với sự trợ giúp của NLP, giúp bạn tiết kiệm công sức soạn thảo lời nhắn dài. ChatSonic cũng phản hồi giống như Siri hoặc Google Assistant.
  • Một trợ lý Twitter sẽ cung cấp các câu trả lời nhanh chóng và cập nhật cho câu hỏi của bạn trên Twitter. Viết câu hỏi của bạn, gắn thẻ @ChatSonicAI, và bot sẽ thực hiện ma thuật của nó!
  • Tạo nội dung từ bất cứ đâu trên internet thông qua Phần mở rộng Chrome ChatSonic. Mở Phần mở rộng Chrome ChatSonic bằng cách nhấn CMD (icon) + M.
  • Tích hợp và liên kết ChatSonic API với trang web hoặc ứng dụng di động của bạn để tận dụng lợi ích của trí tuệ nhân tạo sinh sản.

Các trường hợp sử dụng SEO của Chatsonics

Dưới đây là một số cách thú vị mà chatbot trí tuệ nhân tạo của Chatsonic giúp bạn xây dựng một chiến lược tối ưu SEO hiệu quả:

1. Tạo những chủ đề liên quan đến một từ khóa cụ thể

Lời nhắn ChatSonic: Cung cấp danh sách 10 blog hạng đầu về từ khóa . Đề cập đến URL.

2. Đưa ra ý tưởng cho bài viết trên blog

ChatSonic Prompt: Đề xuất các chủ đề blog cho "Tạo khảo sát marketing nội dung" để xếp hạng trên Google.

3. Tạo đề mục chi tiết cho các bài đăng trên blog

Yêu cầu ChatSonic: Hãy viết một kế hoạch chi tiết về chủ đề "Tại sao và làm thế nào để tạo các cuộc khảo sát Content Marketing" với các đề mục H2, H3 và các mục đơn.

Tại sao nên tạo các cuộc khảo sát Content Marketing

  • Tìm hiểu thông tin và lợi ích của khách hàng
  • Tăng tương tác khách hàng trên mạng xã hội
  • Củng cố mối quan hệ với khách hàng

Làm thế nào để tạo các cuộc khảo sát

Bước 1: Thiết lập mục tiêu cho cuộc khảo sát

  • Xác định đối tượng mục tiêu
  • Quyết định về mục đích của cuộc khảo sát

Bước 2: Chọn công cụ khảo sát phù hợp

  • Loại công cụ khảo sát phù hợp với mục tiêu của khảo sát
  • Lựa chọn các mô hình câu hỏi

Bước 3: Tạo questionnaire

  • Viết các câu hỏi thực sự có ý nghĩa
  • Lựa chọn loại câu hỏi

Bước 4: Quản lý và phân tích kết quả khảo sát

  • Theo dõi và thu thập kết quả khảo sát
  • Phân tích kết quả khảo sát và dựa trên đó đưa được ra các giải pháp

4. Tạo một phần giới thiệu cho một bài viết trên blog với các thông tin chính xác và được cập nhật mới nhất

Chủ đề: Trí tuệ nhân tạo phát sinh (Generative AI)

Theo nghiên cứu của Gartner, trí tuệ nhân tạo đang trở thành xu hướng chủ đạo trong thời đại công nghiệp 4.0. Trong đó, trí tuệ nhân tạo phát sinh (Generative AI) được coi là một trong những lĩnh vực tiên tiến và tiềm năng nhất, đặc biệt là đối với ngành công nghiệp sáng tạo nội dung như truyền thông, nghệ thuật và giải trí.

Generative AI là công nghệ sử dụng mạng nơ-ron để tạo ra tài liệu, hình ảnh và âm thanh mới mẻ, không phụ thuộc vào dữ liệu đầu vào cụ thể. Động lực đằng sau công nghệ này là cả trí tuệ nhân tạo (AI) và học sâu (deep learning), giúp tạo ra các sản phẩm sáng tạo độc đáo mà không cần được lập trình bởi con người.

Theo các chuyên gia, tiềm năng của Generative AI là vô hạn. Tuy nhiên, sự phát triển của công nghệ này cũng đặt ra nhiều thách thức về mặt đạo đức và bản quyền tác phẩm, do đó cần có các quy định phù hợp để hạn chế những vấn đề này.

5. Tạo mô tả meta được tối ưu hóa cho từ khóa

ChatSonic Prompt: Viết mô tả về chủ đề ""

6. Tạo đường dẫn thân thiện với người dùng

Lời nhắn ChatSonic: Viết các đường dẫn dễ sử dụng cho từ khóa này trên tên miền cho những từ khóa sau đây -

7. Tạo chủ đề cho việc tạo video

Lời nhắc ChatSonic: Tạo năm chủ đề video cho truy vấn cụ thể này ‘Cách sử dụng ChatGPT cho Email’ và đề cập đến nội dung mỗi video.

  1. Cách liên kết tài khoản Email vào ChatGPT: Trong video này, chúng ta sẽ hướng dẫn người dùng về cách liên kết tài khoản Email của họ vào ChatGPT, giúp cho việc sử dụng ChatGPT trở nên dễ dàng hơn.
  2. Cách tạo ra câu trả lời từ ChatGPT và gửi qua email: Chúng ta sẽ hướng dẫn cách tạo ra câu trả lời từ ChatGPT và gửi qua email chỉ với vài thao tác đơn giản.
  3. Cách tìm kiếm các câu trả lời liên quan đến Email trên ChatGPT: Chúng ta sẽ hướng dẫn người dùng cách tìm kiếm các câu trả lời liên quan đến Email trên ChatGPT để giải quyết các thắc mắc của mình.
  4. Tính năng hỗ trợ Email trên ChatGPT: Trong video này, chúng ta sẽ giới thiệu đến người dùng các tính năng hỗ trợ Email trên ChatGPT, giúp cho việc sử dụng trở nên đơn giản và thuận tiện hơn.
  5. Cách tạo ra đoạn văn bản và gửi qua Email với sự giúp đỡ từ ChatGPT: Chúng ta sẽ hướng dẫn cách sử dụng ChatGPT để tạo ra đoạn văn bản và gửi qua Email với sự giúp đỡ từ ChatGPT.

8. Tạo hashtags để tối ưu hóa video trên YouTube

ChatSonic Prompt: Tạo hashtag để tối ưu hóa cho 5 chủ đề video này trên YouTube.

9. Tạo một phần tổng quan nội dung để chia sẻ với những người viết bài

ChatSonic lời nhắn: Tạo nội dung ngắn gọn cho nội dung dài hơn (3k từ) cho một blog về ‘ChatGPT4 là gì?’ và tối ưu hóa nó cho tìm kiếm tự nhiên, bao gồm nội dung mô tả với các từ khóa ngữ nghĩa liên quan. Hướng dẫn này chỉ nên bao gồm nội dung độc đáo với lời khuyên và đánh giá chuyên môn về sản phẩm.

10. Tạo thẻ tiêu đề

Đề nghị 5 thẻ tiêu đề cho một hướng dẫn về "GPT-4 so với GPT-3" mà không sao chép các thẻ từ các trang xếp hạng hàng đầu khác về chủ đề này.

11. Tạo mô tả sản phẩm

Chủ đề: Cung cấp một miêu tả sản phẩm 500 từ dựa trên những trang đứng đầu trên "Sony WH1000-XM5".

12. Tạo danh sách các câu hỏi thường gặp cho trang web

Hướng dẫn: Tạo các câu hỏi thường gặp cho một trang đích về "ChatGPT trong Marketing Nội dung".

Kết luận

Nếu bạn là nhà tiếp thị nội dung, nhà văn, chuyên gia SEO hoặc tư vấn marketing kỹ thuật số, hãy tưởng tượng xem chatbot AI được trang bị sức mạnh GPT-4 của ChatSonic có thể giúp bạn tạo ra nhiều định dạng nội dung để hỗ trợ chiến lược SEO của bạn.

Công cụ GPT API hoạt động như một trợ lý cá nhân ảo của bạn, biên tập viên, nhân viên marketing nội dung, quản lý mạng xã hội hoặc nhà cung cấp hỗ trợ khách hàng.

Đó là Chatsonic – một trò chuyện chatbot trí tuệ nhân tạo được tạo ra để vượt qua các giới hạn của ChatGPT. Nó cũng hiểu lệnh giọng nói và trả lời cách tương tự như Siri. Không còn việc đánh chữ tẻ nhạt nữa. Hãy nói, và bạn sẽ tìm thấy những câu trả lời (chất lượng cao và chính xác) mà bạn muốn.

Hãy kết thúc với đoạn clip nhỏ này từ buổi hội thảo trực tuyến, trong đó Aleyda trả lời một số câu hỏi từ khán giả ...

Nếu bạn cảm thấy cảm hứng từ bộ trình chiếu của chúng tôi với Aleyda Solis, chúng tôi đề nghị bạn thử những gợi ý đó trên Chatsonic để tăng cường SEO và chiến lược nội dung của bạn.

👉Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các đề bài tương tự, hãy xem qua 37 đề bài ChatGPT về SEO ngay bây giờ!

Nội dung chính xác và sáng tạo của Chatsonic sẽ giúp bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh. Hãy chào đón tương lai của các trợ lý ảo AI, được xây dựng để vượt qua những hạn chế của ChatGPT.

Tăng cường chiến lược SEO và nâng cao trò chơi nội dung của bạn ngay bây giờ!

Bài viết liên quan

Xem thêm >>