Người dùng đang tìm đến ChatGPT để giải quyết các vấn đề kỹ thuật của họ ngay bây giờ

biểu tượng hình ảnh chatgpt trên màn hình iphone

Chỉ cách đây một năm thôi, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến công nghệ thông tin, bạn sẽ có thể tìm câu trả lời trên Google. Nhưng hiện nay, người ta đang tìm đến ChatGPT để có được các giải thích được sinh ra bởi trí tuệ nhân tạo theo phong cách trò chuyện.

Electric đã tiến hành khảo sát 1.000 người để tìm hiểu họ lấy lời khuyên về công nghệ thông tin từ đâu. Lên đến 66% số người tham gia khảo sát cho biết họ đến ChatGPT để nhận giúp đỡ giải quyết vấn đề về CNTT, theo nghiên cứu đó.

Ngoài ra: Công nghệ mới này có thể làm tan biến GPT-4 và tất cả những cái tương tự nó

Một số câu hỏi về CNTT phổ biến tại Hoa Kỳ bao gồm các câu hỏi cơ bản như cách khắc phục màn hình máy tính bị đóng băng, mạng chậm, máy tính chậm hoặc điện thoại bị quá nóng.

Không ngạc nhiên khi thế hệ GenZ có khả năng tìm kiếm lời khuyên về công nghệ từ ChatGPT cao nhất với tỷ lệ 83%, theo sau là thế hệ Millennials với tỷ lệ 67%. Thế hệ GenX và Baby boomers cũng không kém cạnh với tỷ lệ lần lượt là 50% và 48%.

Vậy liệu việc lấy lời khuyên về công nghệ thông tin từ một trò chuyện chatbot AI có phải là một ý tưởng tốt không?

Electric đã yêu cầu 200 chuyên gia công nghệ thông tin đánh giá các phản hồi của ChatGPT trên bốn câu hỏi công nghệ được tìm kiếm nhiều nhất tại Hoa Kỳ để tìm ra câu trả lời.

Cũng như vậy: ChatGPT hay Google: Cái nào cung cấp các câu trả lời tốt nhất?

Các phản hồi từ ChatGPT đã đạt được điểm chính xác tổng thể là 39/100 từ các chuyên gia CNTT. Với việc ChatGPT chỉ mới xuất hiện từ tháng 11 năm 2022, tỷ lệ chấp thuận tổng thể 39% không quá tệ.

Một số câu trả lời của ChatGPT còn đạt được điểm số cao, ví dụ như câu trả lời cho câu hỏi "Làm cách nào để làm cho internet của tôi nhanh hơn?" nhận được điểm số chính xác lên đến 74.

Bài viết liên quan

Xem thêm >>