OpenAI giới thiệu các plugin ChatGPT, nhưng có một điều kiện

Hình ảnh gettyimages-1252189891.jpg

Bạn muốn sử dụng ChatGPT để chơi trò chơi trắc nghiệm, lập kế hoạch du lịch, tra cứu giá cổ phiếu hoặc tìm kiếm địa điểm ăn uống, tất cả đều có thể làm được. OpenAI, cái đầu đằng sau ChatGPT, vừa triển khai một loạt các plugin bên thứ ba nhằm mở rộng khả năng của dịch vụ trò chuyện trí tuệ nhân tạo phổ biến này.

Vào thứ Sáu tuần trước, OpenAI đã đăng một tweet cho biết: "Chúng tôi sẽ triển khai trình duyệt web và Plugin cho tất cả người dùng ChatGPT Plus trong tuần tới. Từ alpha đến beta, chúng cho phép ChatGPT truy cập internet và sử dụng hơn 70 plugin của bên thứ ba."

Ngoài ra: Làm thế nào tôi lừa ChatGPT để nói dối tôi

Trước khi bạn quá hào hứng, có một yếu tố chính. Bạn phải là người dùng trả phí của ChatGPT Plus , với giá là $20 một tháng. Nếu bạn là người dùng trả phí, các plugin cung cấp một số lợi ích, bao gồm truy cập thông tin thời gian thực như tin tức và giá cổ phiếu, lấy thông tin từ cơ sở dữ liệu kiến thức như tài liệu của công ty và ghi chú cá nhân, và khả năng kích hoạt các hành động cụ thể như đặt chuyến bay hoặc đặt món ăn.

Những plugin hiện có được thiết kế để hấp dẫn người dùng trên mọi lĩnh vực như kinh doanh, giáo dục, tài chính, đầu tư và sở thích cá nhân. Bằng cách sử dụng các plugin từ các nhà cung cấp bên thứ ba như Expedia, Zillow, Kayak, Instacart và OpenTable, bạn có thể tìm kiếm việc làm, tìm kiếm các danh sách bất động sản, nhận các đề xuất sản phẩm, mua sắm, chơi game và tìm các công thức nấu ăn.

Với Microsoft, Google và các công ty khác cố gắng kiếm tiền từ trào lưu trí tuệ nhân tạo, OpenAI vẫn luôn tiên phong với dịch vụ của riêng mình. Quảng bá các gói đăng ký ChatGPT Plus là một cách để tạo nguồn thu. Và để đạt được điều đó, công ty phải đảm bảo rằng gói trả phí cung cấp đủ lợi ích để thu hút những người dùng sẽ không chọn lựa phiên bản miễn phí.

Ngoài ra: Tôi đã hỏi ChatGPT, Bing và Bard những gì làm họ lo lắng. Trí tuệ nhân tạo của Google đã trở thành Terminator với tôi.

Để trải nghiệm các plugin mới nhất như một người dùng ChatGPT Plus, hãy truy cập vào màn hình chat chính, nhấp vào biểu tượng ba chấm dưới cùng của bảng điều khiển bên trái gần tên của bạn, và chọn Cài đặt. Tại cửa sổ Cài đặt, nhấp vào cài đặt cho tính năng Beta và sau đó bật công tắc cho Plugins.

Sau khi đóng cửa sổ Thiết lập, di chuột qua mô hình GPT-4 ở đầu trang màn hình và kiểm tra tùy chọn Phiên bản Beta plugin. Sau đó, nhấp vào mũi tên đổ xuống cho Không có plugin được kích hoạt và chọn Cửa hàng plugin. Đọc cửa sổ Về các plugin và nhấp OK.

Hình ảnh giới thiệu: OpenAI giới thiệu ChatGPT Plugins nhưng chỉ dành cho người dùng trả phí Plus

Các tiêu đề ở đầu cửa hàng cho phép bạn duyệt qua các plugin mới nhất, phổ biến nhất và tất cả. Nếu bạn tìm thấy một thứ gì đó thú vị, hãy nhấp vào nút Cài đặt để thiết lập. Cài đặt nhiều plugin tùy thích, nhưng bạn chỉ có thể kích hoạt tối đa ba plugin cùng một lúc. Để điều khiển điều này, quay lại màn hình trò chuyện, nhấp vào mũi tên thả xuống cho plugin và chọn ba plugin mà bạn muốn sử dụng.

Ngoài ra: Những chatbot AI tốt nhất

Tại màn hình trò chuyện, nhập một yêu cầu kết nối với một trong các plugin mà bạn đã cài đặt. Như một ví dụ, tôi đã nhập một yêu cầu để hiển thị danh sách bất động sản cho các căn hộ hai phòng ngủ trong mã zip 10017. Phản hồi của ChatGPT cho biết rằng nó đang sử dụng Zillow để trả lời câu hỏi của tôi và mô tả một số danh sách phù hợp với tiêu chí của tôi. Phản hồi cũng bao gồm một liên kết trỏ đến danh sách bổ sung.

hình-1-openai-trình-làng-các-phần-mở-rộng-chatgpt-nhưng-chỉ-dành-cho-người-dùng-gói-plus.jpg

Như một ví dụ khác, đây là một ứng dụng tương tác hơn, tôi đã yêu cầu ChatGPT tổ chức một trò chơi câu đố về các bộ phim Hollywood cũ. Kết nối với plugin Open Trivia, trí tuệ nhân tạo đã tạo ra một câu hỏi nhiều lựa chọn để tôi đoán đáp số.

hình ảnh-2-openai-unveils-chatgpt-plugins-nhưng-chỉ-dành-cho-người-dùng-plus

Bài viết liên quan

Xem thêm >>