Giáo viên sử dụng ChatGPT nhiều hơn học sinh. Dưới đây là cách thức

hình ảnh gettyimages-1259924678.jpg

Khả năng kỹ thuật tiên tiến của ChatGPT, bao gồm văn bản văn học và mã hóa, đã trở thành mối quan ngại lớn đối với tương lai của hệ thống giáo dục. Mọi người lo sợ trí thông minh và tính khả dụng rộng rãi của trợ lý trò chuyện AI sẽ thúc đẩy việc gian lận trong kỳ thi của học sinh.

Trong một sự kiện bất ngờ, một cuộc khảo sát cho thấy giáo viên đang sử dụng nó nhiều hơn học sinh.

Cũng có thêm: ChatGPT hoạt động như thế nào?

Một nghiên cứu của Quỹ Gia đình Walton phát hiện rằng chỉ trong vòng hai tháng kể từ khi giới thiệu, 51% trong số 1.000 giáo viên K-12 báo cáo đã sử dụng ChatGPT, với 40% sử dụng nó ít nhất một lần một tuần.

Chỉ có một phần ba sinh viên cho biết đã sử dụng ChatGPT cho việc học tập.

Ngành giáo dục đòi hỏi tư duy sáng tạo hàng ngày. Khi bạn bước vào một lớp học, mọi thứ từ kế hoạch bài học đến sắp xếp chỗ ngồi đều là tầm nhìn của giáo viên được thể hiện trong đời sống thực tế.

ChatGPT là một công cụ tuyệt vời để giúp kích thích tư duy sáng tạo.

Theo một nghiên cứu, ba trong mười giáo viên đã sử dụng ChatGPT cho các nhiệm vụ như lên kế hoạch bài học, tạo ý tưởng sáng tạo cho lớp học và xây dựng kiến thức nền tảng cho các bài học.

Với ChatGPT, bạn có thể thảo luận ý tưởng và nhận được các gợi ý được tùy chỉnh dựa trên câu hỏi của bạn. Sự hỗ trợ sáng tạo từ chatbot này có thể hữu ích ngoài lớp học, chẳng hạn như để ý tưởng hàng ngày về tập thể dục, công thức ăn tối, đêm hẹn hò và nhiều hơn nữa.

Cũng tương tự: Thủ thuật tăng năng suất ChatGPT: 5 cách sử dụng chatbot để làm cuộc sống của bạn dễ dàng hơn

Bốn phần tư giáo viên cho rằng ChatGPT có thể giúp họ phát triển như một giáo viên. Hai phần ba báo cáo rằng họ muốn người ta dành thời gian phát triển giải pháp để tích hợp ChatGPT vào giảng dạy và học tập.

Các kết quả này là sự khác biệt đáng kể so với phản ứng của giáo viên trước đây. Ví dụ, vào đầu năm nay, Sở Giáo dục Thành phố New York đã hạn chế việc truy cập vào trò chuyện ChatGPT cho cả nhân viên và học sinh.

Bài viết liên quan

Xem thêm >>